Đốt cháy mỡ bụng bằng những loại thảo mộc

Để sở hữu vóc dáng cũng như duy trì sức khỏe tốt để đón Tết nguyên Đán, dưới đây là phương pháp giảm cân với thảo mộc thiên nhiên dành cho bạn.

Theo quan điểm của Y học cổ truyền, thừa cân, béo phì thường do tiêu hóa không tốt, tình trạng thấp nhiệt, khí huyết lưu thông kém dẫn đến hiện tượng tích trữ quá nhiều mỡ thừa trong cơ thể và mỡ máu cao. Từ xưa, Đông y đã biết kết hợp các loại dược thảo, thảo mộc để giảm hiện tượng ứ trệ và tích trữ quá nhiều mỡ trong cơ thể, giúp giảm cân và giảm mỡ trong máu.

Các loại thảo mộc sau đây có thể đánh tan mỡ bụng của bạn vì chúng có chứa các hợp chất mạnh như chất chống oxy hóa polyphenol tìm thấy trong trà xanh.

BẠC HÀ: Là một loại thảo mộc thơm ngon ngọt ngào làm tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn cũng như giảm mỡ bụng. Nó loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể và cũng làm giảm đầy bụng, kích thích tiêu hóa. Bạn có thể thêm bạc hà vào thức ăn hoặc uống trà bạc hà.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

NGHỆ: Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nghệ có thể chuyển hóa chất béo, giảm sự hình thành các mô mỡ, ngăn ngừa tình trạng tăng cân và giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Sử dụng tinh bột nghệ uống hàng ngày để giảm cân là cách chị em vẫn truyền tai nhau. Sau khoảng 2 tuần uống đều đặn, cân nặng của bạn không những giảm đi nhanh chóng mà da dẻ cũng mịn màng, săn chắc hơn trông thấy.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

CÂY HƯƠNG THẢO: Đây là một loại thảo mộc phổ biến rộng rãi được sử dụng trong các công thức nấu ăn. Nó là một nguồn phong phú lipase, có nhiệm vụ phá vỡ các phân tử chất béo. Cây hương thảo giúp đốt cháy chất béo bụng nhanh hơn bởi vì nó chứa chất xơ giúp ngăn sự hấp thu chất béo.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

GỪNG: Không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà gừng còn giúp tăng nhiệt độ cơ thể và đốt cháy chất béo dư thừa. Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên. Chất gingerol có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả. Gừng là một chất có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra làm tăng phân hủy mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

LÔ HỘI (NHA ĐAM): Lô hội rất phổ biến vì nó có một loạt các lợi ích về sức khoẻ. Nó được sử dụng để điều trị các vấn đề về tóc và da cũng như giúp giảm cân. Lô hội chứa các chất chống oxy hoá giúp giải độc cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất, do đó làm giảm mỡ bụng. Uống nước ép lô hội mỗi buổi sáng sẽ thúc đẩy việc giảm cân nhanh.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

QUẾ: Lợi ích chính của quế là hiệu quả trực tiếp đối với sự trao đổi chất. Quế tạo ra sức nóng, yếu tố khiến sự trao đổi chất hoạt động ngoài giờ để duy trì thân nhiệt. Thêm nhiều calo sẽ được đốt cháy suốt tiến trình được gọi là sự sinh nhiệt. Tiến trình này buộc cơ thể sử dụng chất béo dự trữ để hoạt động, dẫn đến tiêu thụ chất béo nhiều hơn.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

TIÊU ĐEN: Hạt tiêu đen có hợp chất piperine thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời tiêu đen có thể giúp ích cải thiện hệ thống tiêu hóa và đốt cháy lượng chất béo nhanh hơn, cũng như ngăn ngừa sự hình thành chất béo trong cơ thể.

Hạt tiêu đen rất dễ dùng khi cho thêm vào các loại salad, thịt. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ nên bỏ hạt tiêu vào khi thức ăn đã chín để không làm mất đi hương vị của thức ăn đồng thời không làm giảm hiệu quả đốt cháy mỡ thừa của hạt tiêu.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

TRÀ XANH: Loại thảo mộc này có công dụng thần kỳ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tiêu hao năng lượng đáng kể. Nếu ăn nhiều chất béo bạn có thể uống 1 cốc trà xanh để giải phóng mỡ thừa, giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn. Trong trà xanh có hàm lượng cafein tác động chuyển hóa chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như: cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan… Trà xanh còn giúp cơ thể đốt cháy 100 calo mỗi ngày nếu bạn uống từ 2 -3 cốc trà xanh để giảm cân.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc
Uống trà xanh mỗi ngày để giảm cân.

HẠT LANH: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hạt lanh có hàm lượng chất xơ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Với 2 muỗng canh hạt lanh có thể cung cấp đến 4g chất xơ. Chất xơ có thể giúp bạn giảm cân bằng cách giúp bạn có cảm giác no lâu. Đồng thời, hạt lanh cũng là nguồn axit béo tốt cho tim của bạn.

Hạt lanh bạn có thể bỏ vào súp, kết hợp cùng bột yến mạch, ngũ cốc, nước trái cây tươi, sữa bơ để tạo thành bữa ăn ngon giúp bạn giảm cân hiệu quả.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

NHÂM SÂM: Giúp điều hòa lượng đường trong máu làm giảm lượng carbohydrate trong cơ thể như chất béo. Tuy nhiên, để thực sự có lợi bằng cách uống nhân sâm để giảm cân bạn cũng phải ghép nối nó với một chế độ ăn uống ít chất béo.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

ỚT: Thực phẩm có chứa ớt được cho là là loại thực phẩm đốt cháy chất béo. Ớt có chứa capsaicin giúp tăng quá trình trao đổi chất. Capsaicin là một loại thực phẩm sinh nhiệt, do đó, nó làm cơ thể đốt cháy calo trong 20 phút sau khi ăn ớt.

dot chay mo bung bang nhung loai thao moc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *