Công Dụng Của Rượu Ba Kích

Rượu ba kích là một loại rượu ngâm ưa thích của đấng mày râu. Loại rượu ngâm này không chỉ thơm ngon, có màu sắc bắt mắt mà còn có nhiều công dụng cực tốt với cơ thể. Vậy công dụng của rượu ba kích là gì?

rượu ba kích có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Ba kích là một đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Cây dây leo sống nhiều năm, thân mảnh có lông mịn. Lá đơn nguyên mọc đối chữ thập, tạo thành các lóng thân dài từ 5–10 cm. Phiến lá hình bầu dục thuôn ngược, đầu là ngọn gấp, đuôi lá hình tim hoặc tròn.  Phiến lá lúc non màu xanh, già màu trắng mốc và khi khô có màu nâu tím. Mặt dưới phiến lá đếm có 8-9 cập gân thứ cấp. Hoa trắng sau chuyển vàng. Quả kép phủ lông, có màu đỏ khi chín.

=> Cách ngâm rượu ba kích

Phần rễ là bộ phần thường được sử dụng để ngâm rượu. Rễ dạng trụ tròn phân nhánh nhiều cấp thành bộ phận rễ, phân bố tỏa tròn xung quanh gốc, nhìn ngoài có vết thắt từng đoạn, thịt củ dày, nạc, màu tím hoặc trắng ngà.

Xét về công dụng dược lý, ba kích tím có tác dụng tốt hơn ba kích trắng. Bởi vậy ba kích tím thường được lựa chọn để ngâm rượu.

Rượu ba kích có công dụng gì?

Trong rễ ba kích chủ yếu có chứa hoạt chất anthraglucozit, rất ít tinh dầu, chất đường, nhựa và axit hữu cơ. Những hợp chất này đã giúp cho rượu ba kích có những công dụng cực tốt để trị bệnh.

Tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới.

Khi ngâm rượu, môi trường dung dịch sẽ giúp cho quá trình thủy phân anthraglucozit. Sản phẩm của quá trình này là anthraquinon. Anthraquinon  là những dẫn chất của dixeton- anthraxen. Đây chính là yếu tố giúp rượu ba kích có chức năng tăng cường sinh lý cho nam giới.

Không phải loại anthraglucozit cũng có thể thủy phân ra anthraquinon. Tính chất của anthraglucozit cũng khác nhau tuỳ theo nó ở dạng oxy hóa hay khử. Dạng khử còn có tác dụng sinh lý mạnh hơn dạng oxy hoá. Chất anthraglucozit trong ba kích thuộc dạng khử. Do vậy rượu ba kích có tác dụng kích thích tình dục rất mạnh mẽ (ba kích bổ thận tráng dương)

Bổ sung các loại khoáng chất cho cơ thể.

Trong rễ ba kích có một lượng rất lớn các axit hữu cơ. Các chất này đều rất bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể. Từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Trừ phong thấp, mạnh gân cốt

Chất anthraquinon là chất có tác dụng tăng cường sinh lý. Ngoài ra đây là một chất tuyệt vời để chữa bệnh phong thấp và mạnh gân cốt. Thực tế đã chứng minh người thường xuyên sử dụng 2 ly rượu ba kích mỗi ngày ít gặp các bệnh về xương hơn những người không sử dụng. Tuy nhiên liều lượng dùng phải hợp lý thì mới có tác dụng. Chứ không phải uống càng nhiều càng tốt đâu nhé các bạn.

Ngoài ra, anthraquinon còn giúp rượu ba kích có tác dụng nhuận tràng, hạ hỏa, giải độc, hoạt huyết, tác dụng lợi mật, cầm máu, kháng khuẩn, lợi tiểu, giảm cholesterol máu. Nhờ vậy nên ba kích tím còn được dùng làm thuốc điều trị huyết áp cao và giảm cholesterol trong máu.

Hỗ trợ điều trị tử cung bị lạnh, kinh nguyệt không đều cho phụ nữ.

Ba kích có vị cay ngọt, tính hơi ấm, có khả năng cải thiện nội tiết tố nữ. Bởi vậy, có thể sử dụng rượu ba kích như một phương pháp hỗ trợ điều trị các bệnh lạnh tử cung hay kinh nguyệt không đều.

Lưu ý khi sử dụng rượu ba kích

Rượu ba kích rất tốt. Nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ dẫn đến lợi bất cập hại.

Nếu bạn tự ngâm rượu ba kích tươi, nhất định phải nhớ rút phần lõi rễ ra. Bởi phần lõi ba kích nếu ngâm rượu sẽ làm mất công dụng của ba kích và còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

>>> Tham khảo cách ngâm rượu ba kích chuẩn nhất

Rượu ba kích có tính hàn, bởi vậy những người rong kinh, kinh sớm không nên dùng. Người âm hư quá vượng, đại tiện táo bón không nên dùng. Tác dụng của cây ba kích trong việc ngâm rượu có tính hàn nên nếu uống nhiều, đàn ông có thể bị một số ảnh hưởng liên quan đến đường tiêu hoá.

Để nâng cao chất lượng rượu và loại bỏ 1 số độc tố trong rượu, các bạn có thể sử dụng máy khử độc và lão hóa rượu Gipwin. Với công nghệ từ trường đa phân cực, Gipwin có thể nâng cao chất lượng rượu và loại bỏ độc trong rượu mà không làm biến chất hay hao hụt rượu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *